Wednesday, December 23, 2009

Giáng sinh buồn


Đã qua một Mùa vọng
Mùa chờ trông đi qua
Niềm hân hoan chào đón
Muôn cõi lòng thăng hoa.


Hôm nay ngày hai ba
Ngày mai Chúa Giáng thế
Đã mấy ngàn năm qua
Vẫn còn luôn mới lạ .


Một mùa Giáng Sinh mới
Lòng thấy buồn chơi vơi
Nhiều năm tháng qua rồi
Giáo đường chưa được tới .


Từ dạo trước đến đây
Đã thành loài chim vạc
Tìm mồi trong bóng đêm
Còng lưng mãi miết cày .


Lạy Chúa con nguyện xin
Tất cã được bình yên
Giáo đường không tới được
Dâng cao một niềm tin.


Mỗi phút giây cuộc sống
Là một chuỗi Hồng ân
Những gì Ngài đã ban
Cãm tạ lời xin dâng .


Phương Lâm Ngôn Nguyễn .

2 comments:

Đặng Đức Hiếu said...

Bác Ngôn làm thơ hay quá, đọc lên nghe sao nặng tình quê hương, Làm sao để những người Làng Dương Lệ Văn mình ở Hải Ngoại cùng chung một nhóm và làm 1 điều gì đó tốt đẹp cho Làng thân yêu của mình hả Bác? Con là thế hệ trẻ của làng đang còn là sinh viên và luôn nau náu một ước mơ gì đó cho Làng mình nhưng vẫn còn trong suy nghĩ thôi Bác à!

Đặng Đức Hiếu said...

Bác Ngôn làm thơ hay quá, đọc lên nghe sao nặng tình quê hương, Làm sao để những người Làng Dương Lệ Văn mình ở Hải Ngoại cùng chung một nhóm và làm 1 điều gì đó tốt đẹp cho Làng thân yêu của mình hả Bác? Con là thế hệ trẻ của làng đang còn là sinh viên và luôn nau náu một ước mơ gì đó cho Làng mình nhưng vẫn còn trong suy nghĩ thôi Bác à!

https://www.facebook.com/hieu.dangduc.33